So sánh sản phẩm

NHỮNG TÁC DỤNG KÌ DIỆU CỦA SOCOLA!

Ngày đăng : 09:50:41 28-07-2016

Không chỉ là món quà của các cặp đôi trong ngày lễ tình nhân Valentine, socola còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tốt cho tim mạch, não bộ, ngăn ngừa mất trí nhớ, béo phì...Socola thực sự có thể đem lại những lợi ích tốt cho bạn, từ việc cải thiện sức khỏe tim mạch đến cải thiện tâm trạng. Vì vậy các bạn hãy tích cực ăn socola nhé.

Lượng magie trong socola cao hơn bất kỳ loại thực phẩm khác và magiê hỗ trợ hơn 200 chức năng enzym trong cơ thể của bạn. Lượng magie trong cơ thể có thể bị thiếu hụt do căng thẳng và một chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng. Ăn sôcôla là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có đủ magie cho cơ thể. Ngoài ra, trong sôcôla còn có hàm lượng sắt, kẽm không nhỏ. Đây là những chất dinh dưỡng quan trọng hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe. Kẽm giúp đẩy lùi bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm căng thẳng trong cơ thể. Dưới đây là một số tác dụng đặc biệt của sôcôla với sức khỏe mà có thể bạn chưa biết.

 

Socola đen
 


Giảm huyết áp

Một trong những lợi ích hàng đầu của sôcôla là khả năng hạ huyết áp. Huyết áp cao do stress có thể gây ra bệnh tim và rối loạn tiêu hóa đến dẫn đến mất ngủ, mụn trứng cá và giảm khả năng miễn dịch. Nhiều người mắc bệnh huyết áp cao lâu năm còn có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Sôcôla chứa lượng magie dồi dào, giúp điều hòa cơ thể và làm giảm huyết áp. Nó cũng chứa một chất hóa học được gọi là PEA giúp gửi thông điệp hưng phấn cho não và làm toàn bộ cơ thể trở nên bình tĩnh hơn. Đó là lý do tại sao hầu hết phụ nữ nên ăn sôcôla khi đang căng thẳng sẽ rất có lợi. Bạn nên ăn socola đen không có đường, sữa sẽ tốt hơn.

Chống viêm nhiễm

Chắc chắn tất cả các bạn đã nghe nói về chất chống oxy hóa, và flavonol là một loại chất chống oxy hóa mà bạn muốn có trong chế độ ăn uống của bạn. Flavonoids được tìm thấy với số lượng lớn trong sôcôla đen và ca cao nguyên chất. Chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có thể giúp chống vi khuẩn độc hại hại tấn công hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ bệnh tim và sưng, viêm trên toàn bộ cơ thể. Lượng các chất flavonoid trong sôcôla rất cao nên có thể coi đây là một trong những thực phẩm hàng đầu để chống lại bệnh tật và viêm nhiễm.
 

Điều hòa insulin

Sôcôla là một loại thực phẩm tuyệt vời giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn và làm giảm lượng insulin trong cơ thể. Insulin là loại hormone tăng lên khi lượng đường trong máu giảm xuống. Insulinọaăng do bạn ăn quá nhiều thức ăn ngọt, tinh bột hay chất béo không lành mạnh.

Công việc của insulin là để lưu trữ chất béo trong cơ thể và làm gia tăng tress, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 nếu không được giám sát cẩn thận. Sôcôla đen giúp điều hòa lượng insulin trong cơ thể nhờ kiểm soát lượng đường trong máu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với hệ thống miễn dịch của bạn bởi vì nồng độ insulin cao có thể làm suy yếu khả năng miễn của bạn trước bệnh tật và cũng làm cho bạn căng thẳng hơn.

 

 
 

Phòng ngừa bệnh tim

Sôcôla có một khả năng tuyệt vời trong việc chống lại bệnh tim do bằng cách chống lại nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Một chế độ ăn uống nghèo chất dinh dưỡng hoặc chứa nhiều chất béo lipid có thể làm cho động mạch bị tắc nghẽn, tăng nguy cơ bị bệnh tim và giảm khả năng miễn dịch. Sôcôla giúp đào thải các chất béo không lành mạnh do lượng cholesterol trong cơ thể cao, từ đó giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn động mạch gây ra bệnh tim.

Cải thiện tâm trạng

Chúng ta nên biết rằng sôcôla đen có thể cải thiện tâm trạng một cách tuyệt vời. Điều này là rất quan trọng đối với khả năng miễn dịch của cơ thể trong việc chống lại bệnh tật. Trầm cảm và tâm trạng xấu có liên quan đến khả năng miễn dịch thấp, làm cho bạn cảm thấy tồi tệ, dễ nhiễm bệnh hơn. Socola đen có đầy đủ các chất dinh dưỡng như magiê, kẽm , vitamin B... giúp kích thích một tâm trạng tốt vì nó làm cho các hormone tâm trạng như dopamine, serotonin và oxytocin... tăng lên khi bạn ăn sôcôla.
 

HOAI DONG

Tham khảo thêm:

Socola valentine 2017
Hướng dẫn làm socola

 

Tags: