So sánh sản phẩm

Tác dụng của socola với bà bầu

Ngày đăng : 10:13:50 16-09-2016

Có một tin tốt lành dành cho các bà bầu: Ăn một lượng socola hợp lí, vừa đủ sẽ giúp bạn giảm được khá nhiều rắc rối trong thai kì trong đó có nỗi kinh hoàng “tiền sản giật” . Chúng ta cùng nhau tìm hiểu tác dụng của socola với bà bầu là thế nào nhé.
 

Socola có rất nhiều chất có ích gọi là theobromine, chất này có trong socola đen nhiều hơn socola sữa. Theobromine giúp kích thích tim mạch và làm thư giãn các cơ, mở rộng các mạch máu trong cùng một thời gian. Theobromine được dùng để điều trị có hiệu quả chứng cao huyết áp, đau ngực và khó thông huyết mạch. Nó có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị chứng tiền sản giật – một căn bệnh mà trong đó, huyết áp của phụ nữ mang thai bị tổn thương khi protein có trong nước tiểu.

Ăn socola tốt cho sức khỏe bà bầu

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học đã nghiên cứu trên 2.300 phụ nữ đã sinh con. Những phụ nữ này được hỏi về lượng socola mà họ ăn trong quý I và quý III. Họ đã phát hiện ra rằng chỉ 1 trong số những người nghiên cứu bị tiền sản giật.

 


Ăn chocolate tốt cho sức khỏe bà bầu

 

Theo maikachocolate.com được biết, sở dĩ socola tốt cho sức khỏe bà bầu bởi trong socola, đặc biệt là socola đen có nhiều chất gọi là “theobromine”, chất này giúp kích thích tim mạch, làm thư giãn các cơ, có thể cải tiện tuần hoàn ở nhau thai của phụ nữ mang thai và đặc biệt có thể làm giảm tới 69% nguy cơ mắc chứng tiền sản giật (chứng bệnh này gây áp lực lên các mạch máu, ngăn cản oxy và dưỡng chất từ cơ thể mẹ vận chuyển tới bào thai) và có thể dẫn đến sinh non, thậm chí là bị thai bị chết.

 

Trong nghiên cứu của các nhà khoa học phát hiện rằng những phụ nữ mang thai ăn điều độ chocolate, nguy cơ bị tiền sản giật sẽ ít hơn. Ngoài ra, ăn chocolate còn làm tăng nồng độ Serotonine, có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ cho mỗi người, chống lại sự mệt mỏi, u uất. Trong chocolate còn chứa nhiều Polyphenol còn giúp ngăn ngừa lão hóa tế bào.
Nghiên cứu cũng đưa ra được một lợi ích khác để chứng minh 
chocolate tốt cho sức khỏe bà bầu, đó là những em bé được sinh ra từ nhóm bà mẹ ăn chocolate trong thời gian thai nghén (đặc biệt là giai đoạn đầu) sẽ năng động và có nhiều hành vi lạc quan hơn: cười nhiều hơn. Những bé sinh ra từ nhóm bà mẹ stress nhưng ăn chocolate trong thời kỳ mang thai sẽ ít có biểu hiện lo lắng hơn các bé có mẹ stress nhưng không ăn chocolate khi mang thai.


 


Ăn socola giúp em bé sinh ra thông minh, năng động


 

Lưu ý: Do chocolate chứa caffein - chất được khuyên cần hạn chế cho bà bầu nên bạn không được lạm dụng chocolate. Chưa kể, ăn quá nhiều chocolate sẽ dẫn tới tăng cân nhanh và gây những vấn đề về răng miệng. Mỗi ngày, bà bầu có thể ăn một thỏi hoặc thanh chocolate cỡ nhỏ.

Đặc biệt, nếu những phụ nữ mang thai ăn khoảng 5 khẩu phần hoặc nhiều hơn trong một tuần trong quý III, nguy cơ bị tiền sản giật ít hơn khoảng 40% những phụ nữ mang thai ăn chocolate 1 lần/tuần.

Ngày lễ Valentine này, bạn muốn chọn
socola làm món quà tặng vợ yêu nhưng lại phân vân không biết món ăn này có an toàn với phụ nữ mang thai? Xin khẳng định rằng, socola hoàn toàn an toàn với mẹ bầu và bạn có thể thoải mái chọn mua những thỏi chocolate đẹp nhất để thể hiện tình yêu của mình trong ngày Valentine nhé.

 

Bài viết liên quan:
Những tác dụng kì diệu của socola
Ăn chocolate buổi sáng giúp giảm cân

 

 

 

Tags: