So sánh sản phẩm

Ý nghĩa của Socola trong ngày Valentine

Ngày đăng : 15:21:06 02-09-2016
Socola từ lâu đã không còn là một món ăn thông thường, mà nó đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi nó mang lại thứ cảm giác tuyệt vời cho người thưởng thức không thể nói hết bằng lời.


 Năm 1902, Socola
 trở thành món quà tặng trong ngày Valentine. Họ đã dập nổi trên những thanh socola những từ ngữ rất ngọt ngào, một trong những từ phổ biến nhất là "Be Mine"  ( Hãy là của Anh/Em). Cũng giống như tình yêu, Socola mang lại cho người thưởng thức những vị đắng, vị ngọt ... nó thực sự gây cuốn hút và thích thú.




 

Ý nghĩa của socola trong ngày Valentine


 
 Ngày nay, Socola đã trở thành món quà tặng phổ biến, không thể thiếu mà những người đang yêu mong đợi. Những thông điệp gửi gắm trên những viên, những thanh socola cũng đa dạng hơn như: “I love you”, “Be my Valentine”, “Thanks you”, “Gook Luck”...được trao tặng hàng ngày thay những lời nói: “Hãy là của anh”, “Chúc mừng”, “Xin lỗi”, "Cảm ơn" …

 Nhưng vì sao socola lại trở thành biểu tượng của tình yêu, của sự ngọt ngào, của những đam mê mãnh liệt?  
Ý nghĩa của socola trong ngày valentine là gì?



 

Ý nghĩa của Socola?


 
Cũng giống như tình yêu, khi yêu chúng ta sẽ trải qua những thứ cảm xúc ngọt ngào có, chát đắng có ...nhưng nó lại thực sự thích thú khi trải nghiệm. Nếm một miếng Socola bạn cũng sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi...mà nó mang lại, có thể gây nghiền cho người thưởng thức.

Elaine Sherman đã từng nói: “
Socola là thiên đường, là sự chếnh choáng, sự hưng phấn, ngọt ngào, sâu lắng, sự xa hoa lộng lẫy, sự thăng hoa của cảm xúc, một thứ đồ ăn đậm đà, một thứ men say, một món ăn nhiều kem, đầy cám dỗ, khêu gợi, mượt mà, mịn màng,…. Socola mang đến cảm giác lâng lâng, hạnh phúc, vui vẻ, gợi tình, ngất ngây, ảo tưởng,.. Socola làm chúng ta yếu mềm, man trá, tội lỗi,...” .



 

Socola chữ nổi cho ngày Valentine



Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn mà bạn muốn dành tặng người mình yêu thương trong ngày Valentine bằng việc gửi gắm những tình cảm đó trên những thanh Socola được mệnh danh là “món quà của thượng đế”.

Người Aztec tin rằng socola có nguồn cuội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

Nhiều tài liệu viết rằng, hoàng đế Montezuma thường dùng một lượng lớn đồ uống socola hàng ngày và ngài thường bổ sung sinh lực bằng một ly socola nóng trước khi tới hậu cung. Những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đã báo cáo với hoàng đế của họ rằng socola là một thức uống thần kỳ cho ta sức mạnh và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi. Socola đã được biết đến như một thực phẩm của quyền lực và sức mạnh.

Ngày Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, và bạn bè khác phái, họ bày tỏ tình yêu của mình bằng nhiều cách như gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, và một số loại quà tặng khác với nhiều ý nghĩa nhưng trong đó nhất thiết phải có
Socola. Tuy nhiên, loại quà tặng này trong văn hóa của phương Tây và phương Đông có những nét tương đồng và sự khác biệt riêng.

Có thể bạn quan tâm:  
Địa chỉ bán socola ngon tại Hà Nội mùa Valentine 2017

 
Tags: